หัวข้อ: ขอวิธีดูไฟล์ดิบ(ไฟล์ต้นฉบับ)ของโปรแกรม Wings XP เริ่มหัวข้อโดย: JTC ที่ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 15:19:06 เป็นที่ทราบอยู่แล้วว่าโปรแกรม Wings XP สามารถเปิดไฟล์ .dst ได้ เมื่อบันทึกเป็น .ngs หรือ .mls แล้ว เราจะทราบได้อย่างไรครับว่าไฟล์ .ngs .mls นั้นเป็นต้นฉบับจริง ๆ หรือเป็นไฟล์ .dst แปลงตัวมา ดูจากไหนครับ
**สำหรับโปรแกรม Wilcom ดูได้จาก Color Object List ดูเครื่องมือที่ใช้ทำลายก็จะทราบได้ทันที หัวข้อ: Re: ขอวิธีดูไฟล์ดิบ(ไฟล์ต้นฉบับ)ของโปรแกรม Wings XP เริ่มหัวข้อโดย: tongtawee ที่ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 17:04:36 ผมคิดว่า น่าจะดูจาก Sequence Manager นะครับ เหมือน Color Object List ใน wilcom
ตัวไหนที่เป็นต้นฉบับ แท้ ๆ ไม่น่ามีฝีเข็มเปล่า (http://image.free.in.th/z/iw/gyir1.jpeg) (http://pic.free.in.th/id/f7ddc8440ac5b1fad0ada44153680e83) หัวข้อ: Re: ขอวิธีดูไฟล์ดิบ(ไฟล์ต้นฉบับ)ของโปรแกรม Wings XP เริ่มหัวข้อโดย: Phichai_T ที่ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 17:53:09 (http://upic.me/i/6w/3jf51.jpg) (http://upic.me/show/43454167)
และจะแก้ไขไม่ได้ครับ หัวข้อ: Re: ขอวิธีดูไฟล์ดิบ(ไฟล์ต้นฉบับ)ของโปรแกรม Wings XP เริ่มหัวข้อโดย: Akai ที่ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 18:34:35 คร่าวๆ ดูขนาดไฟล์ก็ได้ครับ ขนาดของไฟล์จากมากไปหาน้อย ngs > mls > dst ที่ลายเดียวกัน ไฟล์ dst จะมีขนาดน้อยกว่ามากๆ เมื่อดูจากขนาดของลายปัก โดยเฉลี่ยมักจะอยู่ราวๆ 10K-30K งานโลโก้ทั่วๆไป ขณะที่ ไฟล์ดิบเป็น 100K+ แน่นอนกว่านั้น คือเปิดไฟล์มา คลิกที่ลายใดๆ Mode และ ค่าparameter ก็จะเปลี่ยนไปตามลาย คลิกซาตินก็จะเปลี่ยนเป็นซาติน สเต็ปก็จะเปลี่ยนเป็นสเต็ป เป็นต้น ถ้าไม่เปลี่ยน แสดงว่าเนื้อในเป็น dst แน่นอน หัวข้อ: Re: ขอวิธีดูไฟล์ดิบ(ไฟล์ต้นฉบับ)ของโปรแกรม Wings XP เริ่มหัวข้อโดย: kochai ที่ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 19:24:12 ผลทดลองแล้ว หากเป็นไฟล์ดิบ จริงๆ คลิกที่ชิ้นงานไหน เครื่องมือที่ หน้าต่างobject properties จะเปลี่ยนตามเครื่องมือที่ใช้ตีชิ้นงานนั้น และ เราคลิกที่ edit node เพื่อจะแก้ไขชิ้นงานนั้น ชิ้นงานจะมี จุดnode ,มีแขนให้เราปรับความโค้ง หากเป็นไฟล์ดิบไม่จริง จะแก้ไขไม่ได้ :-*
หัวข้อ: Re: ขอวิธีดูไฟล์ดิบ(ไฟล์ต้นฉบับ)ของโปรแกรม Wings XP เริ่มหัวข้อโดย: 9porpla2509 ที่ วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556, 11:08:24 วิธีแก้ไขส่วนที่เป็น dst ของผมก็คือ ดร๊าฟ ทับส่วนที่เป็น dst นั้น และลบ dst ของเดิมนั้นทิ้ง เรียงลำดับชิ้นงานที่ดร๊าฟใหม่แทนที่ตำแหน่งเดิมที่เราลบออก ตั้งค่า พารามิเตอร์ ซาติน สเตป หรือรัน ตามต้องการ อาศัยความอดทน สมาธิในการเรียงลำดับชิ้นงาน มันจะเหมือนกับการตีลายใหม่ เพียงแต่ว่ามีโครงร่างลายเดิม ทิศทางไหมให้ดูเป็นแนวทางเท่านั้นเอง ครับ ;)
หัวข้อ: Re: ขอวิธีดูไฟล์ดิบ(ไฟล์ต้นฉบับ)ของโปรแกร$ เริ่มหัวข้อโดย: Yos [Wings XP] ที่ วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556, 09:05:21 คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา
ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ ผมคิดว่า น่าจะดูจาก Sequence Manager นะครับ เหมือน Color Object List ใน wilcom ตัวไหนที่เป็นต้นฉบับ แท้ ๆ ไม่น่ามีฝีเข็มเปล่า (http://image.free.in.th/z/iw/gyir1.jpeg) (http://pic.free.in.th/id/f7ddc8440ac5b1fad0ada44153680e83) ฝีเข็มเปล่า ปกติจะเกิดจากกรแปลงไฟล์เป็น dst ของ Wings 1.5 ลงไป จะมีโผล่มาให้เราลบออก ตอนตรวจงานในไฟล์ dst ครับ แต่ถ้าเป็น Wings 2.50 จะไม่มีฝีเข็มเปล่า โผล่มา จากการตอบของทุกท่าน น่าจะครอบคลุมหมดแล้วนะครับ ว่าไฟล์ ngs ต้นฉบับเป็นยังไง |